Ba tuổi phạm tam tai cần lưu ý gì trong tháng cô hồn?

Ba tuổi phạm tam tai cần lưu ý gì trong tháng cô hồn?

Người phạm tam tai thuộc các tuổi Thân, Tý, Thìn ngoài việc cẩn trọng đi đứng, nói cười cũng cần cúng giải hạn nếu tín tâm.

Chuyên gia phong thủy Song Hà cho biết: “3 tuổi Thân – Tý – Thìn gặp tam tai nên cúng tam tai trước cúng Rằm sau.
Văn khấn và nghi thức cúng tam tai chuẩn cho các tuổi Thân – Tý – Thìn trong năm 2024 cần tìm hiểu kỹ. Bởi hiện nay 95% văn khấn và nghi thức cúng tam tai được chia sẻ đang bị sai do dùng dữ liệu từ năm 2022, 2023… hay không có kiến thức tâm linh”. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ và chuẩn bị theo hướng dẫn dưới đây:
Từ thời xưa, các cụ quan niệm tam tai là họa với cuộc đời mỗi người và cần vượt qua. Trong đó được hiểu: Tam là ba, tai là tai họa, thế nên tam tai có thể hiểu là tai họa 3 năm liên tiếp đối với một người.
Năm 2024, các tuổi Thân, Tí, Thìn sẽ dễ vướng vào những vận hạn sau: ngộ Thiên Kiếp Tinh Quân tắc cướp đạo nhi thất tài vật hoặc bị uy quyền bức bách, cướp bóc tổn thất tài vật.

Các tuổi Thân, Tí, Thìn có hạn tam tai 2024.

Để hóa giải tam tai cần:
Tránh “vạ miệng” bằng cách uốn lưỡi 7 lần trước khi nói, học cách lắng nghe nhiều hơn, chân thành trong cử chỉ, hành động.
Đừng phạm vào những thú vui như nhậu nhẹt vì rất dễ gặp họa đến sức khỏe hoặc va chạm.
Trong làm ăn, nên rõ ràng, đọc kỹ trước khi ký bất cứ giấy tờ gì. Việc lựa chọn người cộng tác cũng rất quan trọng, tránh các tuổi: Dần – Thân, Tỵ – Hợi, Tý – Ngọ, Thìn – Tuất.
Lấy hòa thuận, êm ấm trong gia đình là căn bản, tránh cãi vã, xung đột.
Năm 2024 Giáp Thìn, cần đặc biệt cẩn trọng đến sức khỏe. Ăn ngủ thất thường nên tránh.
Lễ vật cúng giải hạn tam tai
Người phạm tam tai hãy viết bài vị theo mẫu dán chắc lên một chiếc que gỗ và được cắm vào một cái ly, bên trong chứa gạo.
Ngoài ra cần đặt ít tóc, móng tay, móng chân của người mắc hạn, cùng các lễ vật như miếng thịt luộc, một đĩa tôm luộc hoặc là tôm khô, một quả trứng vịt luộc. Lễ cúng được bắt đầu vào tầm chiều tối tức là vào khoảng 18h đến 19h. Nên cúng tại sân hoặc ngã ba, ngã tư đường gần nơi mình ở.
Đừng quên chuẩn bị thêm 3 nén hương, 3 chung rượu nhỏ, 3 đèn cầy nhỏ, 3 miếng trầu cau, 3 điếu thuốc, 3 xấp giấy tiền vàng mã, đĩa ngũ quả, một bình hoa tươi, một đĩa gạo muối và hai bộ đồ thế của nam hoặc nữ.

Văn cúng tam tai
Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)
Nam mô Hữu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc hoàng Thượng đế!
Hôm nay là ngày tháng …. , năm Giáp Thìn 2024.
Con tên là …………………………. tuổi: …………….. Hiện cư ngụ tại……………………………………………
Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “MỘNG LONG ĐẠI TƯỚNG QUÂN THIÊN KIẾP Tam tai THỔ ÁCH THẦN QUAN ” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách. Cầu xin cho con được tai qua nạn khỏi, nguyên niên Phước Thọ. Xuân đa kiết khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống Tam tai, Đông nghinh bá phước!
Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sinh, tề thành Phật Đạo.
Phục duy cẩn cáo!
Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)
tam tai, cúng tam tai, tuổi phạm tam tai, kiến thức
Đọc văn khấn xong vái 3 lần, lạy 12 lạy (tựa lời cầu nguyện cho 12 tháng bình yên). Rồi chờ đến tàn hết nhang đèn, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất cứ ai.
Đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã ba đường mà bỏ, không nên ngoái lại xem. Gạo muối vãi ra đường, chỉ mang bàn và đồ dùng (mâm, ly, tách…) về nhà.
Châm trà hoặc rượu đủ 3 lần, đốt thuốc cúng chờ đến lúc tàn hết nhang, thì đứng im lặng. Không được nói chuyện với bất cứ ai và vái nguyện thêm âm thầm ở trong tâm. Sau cùng đưa gói nhỏ chứa tóc, móng tay, móng chân và tiền lẻ ra ngã ba đường mà bỏ. Tuyệt đối không được ngoái lại xem.
Gia chủ cũng có thể đốt gói nhỏ đó chung cùng với 3 xấp tiền. Vừa đốt vừa khấn vái để tiêu trừ hết tai nạn. Cuối cùng thì đem đĩa gạo muối vãi ra đường, chỉ mang đồ dùng gồm mâm, ly, tách và bàn về nhà thôi.
Đây là phương pháp tham khảo hóa giải phần nào vận hạn của các bạn các bạn vẫn phải nhất tâm sống thiện làm nhiều điều hiếu nghĩa thì mọi việc đều suôn sẻ.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo