Bé 5 tuổi bị nước cuốn trôi khi đi mua mì tôm cùng bà

Cho đến hiện tại vẫn chưa có tung tích của bé 5 tuổi. Nhìn dòng nước cuồn cuộn chảy xiết, ai cũng đau lòng thương em, thậm chí, lúc bị nước cuốn em còn chưa được no bụng.

Thông tin này đã được báo chí chính thống đăng tải rồi. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể, khoảng 7 giờ ngày 8/9, cháu Hoàng Văn K (sinh năm 2019), trú tại xóm Khe Mong, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên cùng bà Trần Thị S (sinh năm 1968) ra khỏi nhà và đi mua mì tôm. Mặc dù thấy trời mưa, nước to nhưng do cần ăn lót dạ, cháu K đã cùng bà đi mua mì tôm. Khi trên đường về nhà qua đường bờ ruộng, cách nhà ở khoảng 100 mét thì cháu h trượt chân ngã xuống khe nước ở suối Khe Mong, bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Thấy vậy, bà S tri hô mọi người cứu tìm nạn nhân. Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ cùng các ban ngành chức năng địa phương đã đến hiện trường để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích.

Mặc dù lực lượng triển khai nhanh, đông nhưng do nước dâng cao nên công tác tìm kiếm người gặp nạn gặp nhiều khó khăn. Đến đầu giờ chiều 8/9, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

hình ảnh

Dòng nước chảy xiết nơi bé K bị trượt chân ngã, ảnh: NA

Lãnh đạo huyện cũng đã thăm hỏi và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân; tiếp tục chỉ đạo tăng cường bố trí lực lượng trực tại các điểm ngầm tràn, cầu tràn trên địa bàn, tuyên truyền cảnh báo cho người dân để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

Xã Văn Lăng đã huy động lực lượng dân quân cùng người dân tìm kiếm dọc suối Khe Mong (chiều dài 3km). “Hiện nay nước vẫn đang lên, chính vì thế công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn”, ông Trương Công Hiền, Chủ tịch UBND  xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, Thái nguyên cho biết

Thái Nguyên: Nước lũ sông Cầu cao hơn 80cm so với báo động 3

Hiện nay, trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bẩy và Trạm thủy văn Chã, lũ đang lên chậm.

Tại Trạm thủy văn Gia Bẩy: Mực nước lũ lúc 1 giờ ngày 9-9 là 2.756cm, tới 3 giờ cùng ngày lên mức 2.780cm, cao hơn 80cm so với báo động cấp 3 và tiếp tục có xu thế tăng chậm.

 

hình ảnh

Nước ngập Quốc lộ 1B đoạn qua phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên), ảnh chụp lúc 3h ngày 9-9.

Tại Trạm thủy văn Chã, mực nước lúc 1 giờ ngày 9-9 là 729cm, thấp hơn 71cm so với báo động cấp 1 và tiếp tục có xu thế tăng.

Tại hồ Núi Cốc trên sông Công, mực nước lúc 1 giờ ngày 9-9 là 4.596cm và đang tiến hành xả lũ với lưu lượng xả tràn ở mức 150 m3/s.

hình ảnh

Xe ô tô con được nâng lên cao để chống ngập.

hình ảnh

Mực nước sông Cầu đang tăng.

Lũ trên sông Cầu đang tiếp tục lên chậm dần. Tại Trạm thủy văn Gia Bẩy, đỉnh lũ có khả năng ở mức 2.830cm, cao hơn 130cm so với báo động cấp 3, vào sáng 9-9. Tại Trạm thủy văn Chã, đỉnh lũ có khả năng lên mức gần báo động cấp 3 (báo động cấp 3 là 1.000cm) vào đêm 9-9.

hình ảnh

Mực nước lũ trong sông lên cao gây ngập lụt ven sông, sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến các công trình xây dựng trên sông và ven sông, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và dân cư; ngập lụt và sạt lở đất đá đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân và các hoạt động kinh tế – xã hội…

Ghi nhận từ 23 giờ ngày 7-9 đến 23 giờ ngày 8-9, các địa phương trong tỉnh đều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Điển hình như: Cúc Đường 232mm, Thần Sa 221,4mm (Võ Nhai); Tân Linh 120,4mm (Đại Từ); Hóa Thượng 264,4mm, Cây Thị 204,5mm, Minh Lập 208,4mm (Đồng Hỷ); Lương Sơn 174,6mm (Sông Công); Đồng Quang 172,6mm (TP. Thái Nguyên); Phổ Yên 121,2mm; Tân Khánh 144,6mm (Phú Bình); Chợ Chu 303,6mm, Quy Kỳ 257,2mm (Định Hóa); Yên Đổ 236,2mm, Yên Lạc 232,2mm (Phú Lương).

Do ảnh hưởng của bão số 3, gió lớn kèm mưa đã gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh Thái Nguyên.

hình ảnh

Nhiều cây xanh tại TP. Phổ Yên bị gãy đổ.

hình ảnh

Bão số 3 khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hiện mưa lớn vẫn đang tiếp diễn.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Phổ Yên, tính đến 16 giờ ngày 7-9, gió lớn kèm mưa đã làm đổ hơn 10ha lúa và hoa màu tại xã Phúc Tân, Vạn Phái và phường Bắc Sơn; một phần mái tôn của Trường THCS Trung Thành và THCS Đông Cao bị tốc; 2 hộ dân ở xã Phúc Tân bị tốc mái pro xi măng…

hình ảnh

Trường tiểu học Thống Nhất (xã Bình Long) bị tốc mái hoàn toàn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã chỉ đạo các xã, phường khẩn trương bố trí lực lượng, cùng người dân khắc phục hậu quả. Điện lực TP. Phổ Yên cũng đã huy động nhân lực khắc phục sự cố.

hình ảnh

Cơ sở sản xuất của một hộ dân tại xã Phương Giao bị hư hỏng.

hình ảnh

Tính đến chiều nay, trên địa bàn huyện Đại Từ có 3ha chuối bị đổ

Nhiều diện tích hoa màu tại các địa phương khác bị ngã đổ; ngập úng một số tuyến đường, cầu tràn; sạt lở đất đá ở một số điểm… Chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại, ứng trực để hỗ trợ người dân ứng phó với cơn bão số 3.