Diễn biết mới nhất vụ cô giáo xin mua laptop: Từng ăn chặn tiền ‘heo đất’ của học sinh, quá khứ gây sốc dần hé lộ

mới nhất vụ cô giáo xin mua laptop: Từng ăn chặn tiền ‘heo đất’ của học sinh, quá khứ gây sốc dần hé lộ

Sau khi quá khứ của nữ giáo viên xin tiền phụ huynh mua laptop bị phanh phui, nhiều người vẫn chưa thể hết bàng hoàng vì quá kinh khủng.

Hôm 24/9, cộng động mạng một lần nữa dậy sóng khi nữ giáo viên tại quận 1 (TP HCM) bị phanh phui toàn bộ quá trình vận động tiền phụ huynh để mua laptop cá nhân. Đáng nói, sau khi phụ huynh không đồng ý với đề xuất của mình, giáo viên T.P.H bất ngờ quay ra “dỗi” học sinh, không soạn đề cương ôn tập và thậm chí sử dụng một số lời giải có sẵn rồi chiều lên tivi cho các con ghi chép lại.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc và điều tra làm rõ sự việc, tránh ảnh hưởng đến hoạt động học tập của các con. Trưởng Phòng GD&ĐT Quận 1 (TP.HCM) Võ Cao Long cho biết, nữ giáo viên này đã bị ngưng công tác cho đến khi có kết luận chính thức của các bên liên quan.

Nội dung đoạn tin nhắn cô H vận động tiền phụ huynh mua máy tính cá nhân.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu cô H vận động tiền phụ huynh để mua đồ dùng cá nhân và trong lớp học. Năm học 2023 – 2024, nữ giáo viên này từng khiến nhiều người bức xúc, đồng loạt ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, yêu cầu nhà trường giải quyết nhưng không được.

Anh Toàn, phụ huynh của lớp 5/1 Trường Tiểu học Chương Dương cho biết, năm ngoái con anh từng được cô H chủ nhiệm và suốt một năm đó, cô H liên tục vận đồng tiền phụ huynh để mua máy in, giấy in, loa, thùng tập. Chưa kể, học sinh do nữ giáo viên này chủ nhiệm còn chưa từng biết đến viên kẹo, cái bánh hình thù ra sao, trong khi mỗi ngày cô đều kêu gọi học sinh bỏ tiền heo đất để có kinh phí tổ chức trung thu, liên hoan, tổng kết.

Các khoản thu chi của lớp cô H từng chủ nhiệm trong năm học 2023 – 2024.

Đến thời điểm hiện tại, tập thể phụ huynh lớp 5/1 vẫn chưa biết số tiền trong con heo đất đó đi về đâu. Thậm chí, khi phụ huynh liên hệ để xin lại đồ dùng năm ngoái đã đóng tiền mua cho các con, cô H lập tức lảng tránh và chặn mọi thông tin liên lạc.

Anh Toàn kể lại: “Nếu đã không bàn giao lại cho phụ huynh, vậy là loa năm trước vẫn còn. Tại sao cô lại xin ủng hộ tiếp”.

Trường Tiểu học Chương Dương – nơi nữ giáo viên công tác.

Không chỉ lãng tránh việc phụ huynh xin lại đồ dùng từng mua cho con vào năm học trước, cô H còn nhiều lần dỗi học sinh không rõ nguyên nhân và dặn học sinh về nhà nói cha mẹ tự soạn đề cương ôn tập, cô không làm được.

Anh D, phụ huynh của lớp 5/1 tiết lộ thêm: “Cô dùng ngôn ngữ rất phản cảm khi tức giận để mắng chửi học sinh, khiến nhiều em sợ không dám đi học, xin chuyển lớp, chuyển trường nhưng không được”.

Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Ảnh minh họa

Sau khi quá khứ của cô H bị vạch trần, có không ít phụ huynh sẵn sàng lên tiếng cung cấp thông tin để tiến độ điều tra diễn ra nhanh hơn. Phòng GD-ĐT quận 1 hiện đang quyết liệt xử lý vấn đề, đảm bảo quyền lợi của học sinh cũng như phụ huynh không bị ảnh hưởng, tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho con trẻ.