Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Cầu nguyện cho mọi người bình an

Trời ơi, mọi người ơi, trong khi hậu quả của bão Yagi vẫn còn đang ngổn ngang thì biến cố lại xảy ra ở Phú Thọ. Hình ảnh sập cầu Phong Châu khiến nhiều người bàng hoàng, thất kinh.

Thông tin này đã được đăng tải trên báo rồi, mình chia sẻ lại trong bài viết dưới đây cho mọi người  cùng biết nhé.

Sáng 9/9, cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ bị sập. Theo nhân chứng tại hiện trường đã có rất nhiều người và phương tiện bị rơi xuống sông.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Theo quan sát, thời điểm hiện tại nước lũ chảy khá xiết nên phần cầu bị rơi xuống sông chỉ một phần nổi lên mặt nước.

Theo thông tin ban đầu, nhiều xe máy ô tô bị rơi xuống sông, hiện chưa xác định rõ số lượng và thiệt hại về người và tài sản. Hiện các lực lượng đang nhanh chóng xử lý.

Lãnh đạo Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể.

Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành năm 1995 và đưa vào sử dụng năm 1996 với tải trọng thiết kế H18-X60 gồm 8 nhịp, trong đó có 4 nhịp giản đơn dầm T33m bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, ba nhịp dàn thép (66m+64m+80m) và một nhịp giản đơn dầm T21 m bằng bê tông cốt thép thường.

Năm 2013, cầu hư hỏng nặng, phải sửa chữa. Năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ có kiến nghị nghiên cứu đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu. Khi đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết điều kiện chưa thực hiện ngay được việc này nên chỉ đạo Tổng cục Đường Bộ Việt Nam tăng cường duy tu, sửa chữa.