Người mẹ ngã quỵ khi thấy con 5 tuổi không qua khỏi trong mưa lũ vì bị lật thuyền cứu trợ

Trong rất nhiều nỗi đau mà chúng ta đã chứng kiến những ngày này, thì hình ảnh người mẹ nhận thithe con trai 5 tuổi bị lật thuyền cứu trợ thật sự khiến người ta cảm thấy đau đớn đến quá mức chịu đựng. Trời vẫn không ngừng mưa lớn, nước mưa hòa với nước mắt. Chưa bao giờ tang thương đến thế!

Cụ thể, chiều 10/9, Đại tá Ma Công Học – Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết: Vào khoảng 14 giờ chiều nay, lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thithe bé trai, 5 tuổi, không qua khỏi do bị lật thuyền cứu trợ vào tối ngày 9/9.

hình ảnh

Nhiều nhà dân ở Thái Nguyên bị ngập tới mái sau bão số 3, nhiều người lên mạng kêu cứu, ảnh: dSD

Đại tá Học nói: “Chiều tối hôm qua, nước sông Cầu dâng cao, kèm theo mưa lớn, dòng nước xoáy đã làm lật thuyền cứu trợ tự chế của người dân trên địa bàn phường Quang Vinh. Trên thuyền chở một người phụ nữ và hai trẻ nhỏ”.

Khi phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ cứu và tìm kiếm các nạn nhân. Một cháu được cứu sống, còn một cháu mất tích, còn người phụ nữ đã không qua khỏi do ngạt nước.

hình ảnh

Mẹ nhận lại con đã không còn sự sống giữa trời mưa như trút và nước lũ vẫn đang dâng cao, ảnh: DSA

Đến 14 giờ chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy bé trai 5 tuổi bị mất tích, bé đã không còn sự sống. Nhận thithe con là tận cùng của nỗi đau, tiếng khóc xé trời của người mẹ trong cơn mưa xối xả đang trút xuống khiếnhàng trăm người chứng kiến đã không kìm được nước mắt.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, tình trạng ngập úng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khá nghiêm trọng. Tại TP. Thái Nguyên, lực lượng chức năng tạm thời cấm người, phương tiện đi qua cầu Gia Bẩy, cầu Bến Tượng và cầu Mỏ Bạch.

hình ảnh

Chiều nay, nước lũ ở phường Quang Vinh vẫn đang ở mức cao từ 1,5-2m và đang rút rất chậm. Đại tá Ma Công Học cho hay, các lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua để đưa người dân ra khỏi vùng bị ngập lụt. Rất nhiều áo phao, xuồng máy, nhu yếu phẩm được vận chuyển đến khu vực ngập lụt của phường Quang Vinh.

hình ảnh

Do lượng nước từ thượng nguồn đổ về còn lớn cùng với cơn mưa sáng nay khiến nhiều tuyến phố, khu dân cư tại khu vực thành phố Thái Nguyên vẫn ngập sâu trong nước.

hình ảnh

Bên cạnh đó, một số khu vực bị ngập sâu, cấm người và phương tiện lưu thông… Đặc biệt, trên địa bàn thành phố có 81 xóm, tổ dân phố của 17 xã, phường nằm ven sông Cầu bị ngập sâu, trong đó có 20 xóm, tổ dân phố bị cô lập.

hình ảnh

Ngày 9/9, trên mạng xã hội, người dân Thái Nguyên liên tục cầu cứu, tìm những xuồng cứu sinh, phao, nước uống, đèn pin… giải cứu người thân đang gặp nguy hiểm do ngập cao, không thể tự di tản.

hình ảnh

Cũng trên mạng xã hội, nhiều người dân và tổ chức hướng dẫn người dân gặp khó khăn, đồng thời chia sẻ những vật dụng còn đang thiếu.

hình ảnh

Lực lượng chức năng cho biết TP Phổ Yên, TP Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ, Phú Bình… xảy ra ngập úng, nước lũ dâng cao, có nơi hơn 70 cm, thời gian ngập 12-24 giờ, có nơi thời gian ngập úng lâu hơn.

hình ảnh

Chiều 9-9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên cho biết trên sông Cầu, lũ đang lên nhanh và diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ và vận hành một số hồ chứa ở phía thượng lưu.

hình ảnh

“Đây là trận lũ có diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng từ mưa lớn cục bộ và vận hành điều tiết các hồ phía thượng lưu, do vậy làm gia tăng mức độ ngập lụt ven sông kéo dài, có nguy cơ sạt lở bờ sông, đê bao, gây ngập úng vùng trũng thấp, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất gây ảnh hưởng đến an toàn đối với các tuyến đê vùng ven các sông, suối và những điểm xung yếu như bờ ta luy cao, bãi thải”- Đài Khí tượng thủy văn Thái Nguyên cảnh báo và đánh giá cấp độ rủi ro thiên tai do lũ lên cấp 3.

hình ảnh

Cùng hướng về TP.Thái Nguyên, anh Hoàng Huy Võ (33 tuổi, trú TP.Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết, từ chiều 9.9, nhận thông tin nhiều khu vực trên địa bàn TP.Thái Nguyên bị ngập lụt, anh cùng nhóm bạn đã rủ nhau huy động xe tải, thuyền đến hỗ trợ người dân.

“Từ chiều qua đến nay, chúng tôi chia làm 2 kíp, 1 kíp lái thuyền chở người dân từ vùng ngập ra nơi an toàn và kíp còn lại lái xe tải hỗ trợ vận chuyển thực phẩm, đồ dùng thiết yếu vào cho bà con”, anh Võ nói, và cho hay, mọi hoạt động của nhóm đều là tự nguyện và vì “đồng bào ta”.

Ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 6.9 đến nay, tỉnh Thái Nguyên có mưa to đến rất to kèm giông, lốc. Mưa lớn từ thượng lưu sông Cầu tại tỉnh Bắc Kạn kết hợp với mưa lớn ở tỉnh Thái Nguyên khiến mực nước sông Cầu dâng cao, gây ngập lụt tại một số phường, xã trên địa bàn TP.Thái Nguyên.

Mưa lũ cũng khiến nhiều khu vực bị chia cắt, cô lập; hơn 200 nhà dân bị tốc mái, 44 điểm trường bị ngập, 31 điểm bị sạt lở, hơn 3.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại và hơn 5.000 hộ dân phải di dời. Dù chưa ghi nhận thiệt hại về người, song thiệt hại tài sản ước tính hàng trăm tỉ đồng.