Nghệ An: Mẹ cho con mới sinh vào thùng xốp rồi thả trôi sông

 

Nghệ An: Mẹ cho con mới sinh vào thùng xốp rồi thả trôi sông

 

Sự việc xảy ra khiến nhiều người bàng hoàng không tin nổi. Vậy nhưng, sự việc này hoàn toàn là sự thật và đã được báo chí đăng tải rồi. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể, theo thông tin báo chí đăng tải, vụ việc một cháu bé sơ sinh bị mẹ cho vào thùng xốp, t/h/ả x/u/ố/n/g sông Vinh (đoạn qua khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An) đang khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Vào khoảng 16 giờ ngày 24/9, chị P. (là mẹ của cháu bé) chở mẹ ruột cùng con mới sinh ra chợ Vinh mua một chiếc thùng xốp. Sau đó, khi đi ra khu vực bãi sông, cách cầu Tùng Binh khoảng 200m (thuộc khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân), P. nói bà N. ngồi trên đường chờ còn bản thân đi xuống bãi bồi ven sông rồi đặt con trai mới sinh vào thùng xốp, t/h/ả t/r/ô/i trên sông. 

Em bé khi được người dân phát hiện, ảnh: DT

Sự việc được người dân phát hiện vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 24/9. Rất may, mọi người đã kịp thời chèo thuyền vớt chiếc thùng xốp, đưa cháu bé lên bờ an toàn.

Sau khi sự việc bị phát hiện, người mẹ là chị P. được đưa về trụ sở công an còn cháu bé được đưa đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Cháu bé nặng 2,3kg, sức khỏe tương đối ổn nhưng có biểu hiện bị vàng da.

Khúc sống nơi xảy ra sự việc, ảnh: DT

Ngay khi nắm được thông tin, công an phường Vinh Tân đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Được biết, mẹ của cháu bé là Phan Thị P. (SN 1995), ở xóm 8, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. P. mới sinh con trai được khoảng 4 ngày. 

Công an phường Vinh Tân đã tiến hành lấy lời khai của P. và bà Ngô Thị N. (SN 1959, mẹ ruột của P.).

Thông tin ban đầu cho biết, tại cơ quan công an, chị P. trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi sinh con, em bé được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh. P. nhận thấy mình không có khả năng nuôi con nên đã xin ra viện và thực hiện hành động trên.

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự khó hiểu, không biết vì sao một người mẹ lại có thể có hành động như vậy. 

“Sinh con ra nếu không nuôi được thì gửi con tới chùa, trại trẻ mồ côi để con có cơ hội được sống, được người khác nhận nuôi. Đem con thả xuống sông thì thật không thể hiểu nổi người mẹ này nghĩ gì?”, một cư dân mạng bình luận.

Một nhà mới xây bị sập do sạt lở ở Nghệ An, ảnh: VNN

Mời bà con đọc thêm thông tin: Mưa lũ đáng sợ ở Nghệ An, một nhà mới xây bị sập

Sạt lở khiến nhiều nhà ở các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Con Cuông… bị đổ sập, hư hỏng, trong đó có 2 ngôi nhà dân mới xây dựng trị giá cả tỷ đồng.

Chiều nay (24/9), ông Nguyễn Văn Hoè, Chánh Văn phòng UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết trên địa bàn huyện có 15 xã và thị trấn chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Cụ thể, tại xã Xá Lượng, hai căn nhà mới xây kiên cố của hộ ông Lô Văn Mão và Lương Văn Sơn ở bản Xiêng Hương đã bị đất đá gây hư hỏng hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Tại xã Yên Hòa, căn nhà sàn 3 gian bán kiên cố của bà Lô Thị Hồng ở bản Yên Tâm đã bị đất đá đổ vào, buộc gia đình phải di dời tài sản đến nơi an toàn. Ước tính chi phí khắc phục thiệt hại khoảng 160 triệu đồng.

Tình hình mưa lũ và sạt lở đất ở Nghệ An, ảnh: VNN

Bà Lô Thị Trà My, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cho biết, nhà của ông Mão và ông Sơn có thiết kế giống nhau. Căn nhà của ông Mão mới dọn vào ở được 15 ngày thì đã bị đổ sập hoàn toàn, trong khi nhà của ông Sơn đã dọn vào ở khoảng 2 năm và ít hư hại hơn.

“Người dân ước tính chi phí cho việc đào đất, san lấp mặt bằng và xây dựng hai ngôi nhà là khoảng 2 tỷ đồng. Chính quyền xã đang lập hồ sơ để xin hỗ trợ theo quy định của nhà nước. Bước đầu, chúng tôi đã chi từ ngân sách xã cho mỗi hộ 5 triệu đồng,” bà My cho biết thêm.

Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, mưa lũ mấy ngày qua đã làm cho 4 ngôi nhà phải tháo dỡ di dời khẩn cấp ở xã Chiêu Lưu. Các ngôi phải di dời đều do sạt lở đất gây ra.

Hậu quả của cơn bão số 4 khiến người dân miền Trung vẫn đang phải tìm cách ứng phó, ảnh: VNN

Ông Lương Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Thông Thụ (huyện Quế Phong), cho biết mưa lớn đã gây sạt lở đất đá, buộc 16 hộ dân phải di dời đến nơi an toàn. Trong số đó, căn nhà gỗ hai tầng của bà Lương Thị Hoa ở bản Mường Piệt đã bị sập hoàn toàn.

Ngoài số liệu thiệt hại về các ngôi nhà bị sập và hư hại, mưa lũ còn gây ngập úng 136ha lúa và hơn 1.800ha hoa màu các loại bị hư hại. Diện tích ao hồ nuôi trồng thủy sản cũng bị ảnh hưởng, cùng với hệ thống đường giao thông tỉnh lộ và Quốc lộ bị hư hại nghiêm trọng.